ข้อความจาก CEO

“ก่อนอื่นดิฉันต้องขอขอบคุณสมาชิกฟอร์เดย์ทุกท่านที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของฟอร์เดย์
และช่วยกันขับเคลื่อนโอกาสทางธุรกิจให้กับฟอร์เดย์เสมอมา”

ปี 2561 เป็นปีที่ฟอร์เดย์มีอายุครบ 21 ปีตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท ถึงแม้ว่าเราจะเผชิญอุปสรรคมากมาย แต่ฟอร์เดย์ก็ผ่านพ้นมันมาได้และพบกับความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ต้องขอขอบคุณแรงสนับสนุนและการอุปถัมภ์ที่ไม่เคยขาดของสมาชิกผู้ซื่อสัตย์ทุกคน

ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2560 การก่อสร้างโรงงานผลิต Natural DN Collagen แห่งใหม่ของฟอร์เดย์ได้สำเร็จลุล่วงในที่สุด เราได้เริ่มต้นการผลิตอย่างเป็นทางการไปแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมของปีนี้ การเปลี่ยนมาผลิตสินค้าเองนี้ถือเป็นก้าวแรกในการสร้างธุรกิจในรูปแบบใหม่ของฟอร์เดย์ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เราสามารถดำเนินธุรกิจในเรื่องของห่วงโซ่อุปทานได้ตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ธุรกิจของการสร้างเครือข่ายผู้บริโภคเป็นแผนการสร้างธุรกิจที่ทำให้บริษัทต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับสมาชิก ในขณะเดียวกันบริษัทก็ต้องคอยสนับสนุนกิจกรรมทางธุรกิจอย่างขยันขันแข็ง กุญแจสำคัญที่จะทำให้การสร้างโอกาสทางธุรกิจจากการสร้างเครือข่ายประสบความสำเร็จได้ก็คือความซื่อสัตย์และความโปร่งใสของห่วงโซ่อุปทาน เพราะฉะนั้น การที่เราสามารถดำเนินการได้ตั้งแต่ต้นทางด้วยตัวของเราเองได้เป็นเรื่องที่ดีมากและส่งเสริมความมั่นคงทางธุรกิจในระยะยาว ฟอร์เดย์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกมากขึ้นในการร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจระยะยาวกับองค์กรของเรา การมอบความอุ่นใจให้กับสมาชิกโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความไว้เนื้อเชื่อใจนี้เอง ที่จะช่วยให้เราผูกสัมพันธ์ทั้งกับสมาชิกและกับสังคมได้มากขึ้น ซึ่งความสัมพันธ์นี้จะมีความสำคัญต่อประสบความสำเร็จในภายภาคหน้าอย่างยั่งยืนแน่นอน

ในส่วนของแผนการขยายโอกาสทางธุรกิจไปทั่วโลกของเรานั้น ในปี 2560 ฟอร์เดย์ ได้เฉลิมฉลองการขยายธุรกิจอย่างเป็นทางการในฮ่องกง เช่นเดียวกันกับการย้ายฟอร์เดย์ช็อปบางส่วนในไต้หวันและฮ่องกงไปยังสถานที่ที่ใหญ่กว่าเดิม ต่อมาในปี 2561 เราก็ได้เริ่มต้นปีอย่างสวยงามกับการเปิดตัวธุรกิจในประเทศเกาหลีใต้ และพวกเรายังมีความมุ่งมั่นที่จะริเริ่มธุรกิจในประเทศฟิลิปปินส์และประเทศเวียดนามภายในสิ้นปีเดียวกันอีกด้วย

ในปี 2560 เกิดการเปลี่ยนแปลงของตลาดภายในประเทศญี่ปุ่นเองเช่นกัน สังเกตได้จากที่บริษัทหลายแห่งมีการรายงานผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2554 อย่างไรก็ตาม ด้วยปัญหาสังคมสูงอายุและการลดลงของจำนวนประชากรในประเทศญี่ปุ่น จึงทำให้สังคมญี่ปุ่นมีบรรยากาศหดหู่และสิ้นหวังซ่อนอยู่ นี่คือเหตุผลที่ทำให้พวกเราส่งเสริมการพบปะสังสรรค์เพื่อสร้างความเป็นชุมชน ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยยกระดับอารมณ์และสร้างความสุขให้กับทุกคน

และนี่คือจุดที่การตลาดแบบเครือข่ายเข้ามามีบทบาทสำคัญ การผลิตสินค้าที่มีความหลากหลายที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าจากหลายสถานะทางสังคม และความหลากหลายทางวัฒนธรรมความเป็นอยู่ จะทำให้เกิดการสื่อสารที่มีความหมายมากขึ้น เพราะเหตุนี้ ฟอร์เดย์จึงวางแผนที่จะพัฒนาสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันเพื่อมาเติมเต็มผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและเครื่องสำอางที่มีอยู่แล้วของเรา

ความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและส่งผลให้เรามุ่งสู่สังคมดิจิตอลมากขึ้น และทำให้ปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ลดน้อยลง เราเชื่อว่าผู้คนต้องการโอกาสในการสื่อสารและการสร้างชุมชนมากกว่าที่เคยเป็นมา ดังนั้น ฟอร์เดย์จึงถูกขับเคลื่อนด้วยความตั้งใจนี้ และด้วยการขยายตัวทางธุรกิจไปยังต่างประเทศ พวกเราจะมุ่งหน้าสร้าง ฟอร์เดย์ที่ยิ่งใหญ่และดีกว่าเดิม

สมาชิกฟอร์เดย์ทุกคนต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่าความเป็นชุมชนเป็นค่านิยมที่สำคัญและเป็นองค์ประกอบหลักของการทำธุรกิจในสไตล์ฟอร์เดย์ นอกจากนี้ องค์ประกอบที่สำคัญอีกอย่างของฟอร์เดย์ ก็คือความมุ่งมั่นที่จะทำธุรกิจอย่างยุติธรรมและซื่อสัตย์ต่อข้อบังคับและกฎหมาย หากสมาชิกทุกคนพร้อมที่จะโอบรับความคิดนี้ ฟอร์เดย์ก็จะเติบโตไปได้อย่างมั่นคง

เราตั้งตารอการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของท่าน เหมือนกับที่เรามุ่งหวังที่จะสร้างองค์กรที่สร้างโอกาสให้กับคนที่มาจากทุกพื้นเพให้ประสบความสำเร็จและใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า

เคย์โกะ วาดะ
ซีอีโอ บริษัท ฟอร์เดย์ จำกัด (มหาชน)

สาส์นจาก ไบรอัน แอล มาร์การ์ ประธานบริษัท ฟอร์เดย์ (ประเทศไทย) จำกัด

“ความสุขที่ยั่งยืน คือ การที่ทุกคนมีสุขภาพที่ดี และมั่นคงทางการเงินเพียงแค่เริ่มต้นจากตัวเอง”

กว่า 2 ทศวรรษกับความสำเร็จบนเส้นทางสายบันเทิงที่ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ความบันเทิงในรูปแบบและแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มความสุขให้คนไทยมาอย่างต่อเนื่อง และไม่หยุดนิ่ง

ด้วยปณิธานอันแน่วแน่ที่ปรารถนาจะเห็นทุกคนมีรอยยิ้มเปี่ยมล้นความสุขอย่างยั่งยืนและยาวนาน จึงค้นหาจนพบว่า การจะมีความสุขที่ยั่งยืนและยาวนานนั้น ต้องเริ่มต้นจากการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สุขภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง และเสถียรภาพทางการเงินที่มั่นคง

ในปี พ.ศ. 2563 ทาง บีอีซี-เทโร จึงได้จับมือกับ เคอิโกะ วาดะ ประธานบริษัท ฟอร์เดย์ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ผู้ผลิต ‘FORDAYS DN Collagen เครื่องดื่มคอลลาเจนเสริมอาหาร นิวคลีอิก แอซิด’ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดพร้อมดื่มที่ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น[1] โดยร่วมลงทุนเพื่อนำเข้าแบรนด์ผลิตภัณฑ์ FORDAYS และขยายธุรกิจเครือข่ายสัญชาติญี่ปุ่นมาสู่ประเทศไทย

โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ บริษัท ฟอร์เดย์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเข้าและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีแบบองค์รวมและผลิตภัณฑ์ปรนนิบัติผิวระดับพรีเมี่ยมจาก ประเทศญี่ปุ่นให้กับ ผู้บริโภคชาวไทยได้ดูแลตนเอง พร้อมทั้งสามารถสร้างรายได้จากการใช้ผลิตภัณฑ์และบอกต่อในรูปแบบเครือข่ายการตลาดแบบขายตรง

‘ใช้แล้วใช่...ชอบแล้วแชร์’

การสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนกับ FORDAYS ควรเริ่มต้นจากการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ตนเองในการเป็น ผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ เพราะเมื่อใช้แล้วเห็นผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจจะเกิดความมั่นใจและภูมิใจ พร้อมแบ่งปัน ประสบการณ์ที่ดี ด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ FORDAYS ต่อผู้อื่นด้วยความจริงใจ

ก่อนที่ BEC-TERO จะตัดสินใจร่วมลงทุนกับทาง FORDAYS ประเทศญี่ปุ่นนั้น เราต้องคำนึงถึง ปัจจัยประกอบหลาย ๆ ด้านที่จะเป็นตัวแปรสำคัญต่อความต้องการของผู้บริโภค จึงได้เริ่มต้นจากการเป็นผู้บริโภค และศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับส่วนผสมสำคัญต่าง ๆ โดยเฉพาะ ‘นิวคลิอิก แอซิด’ (Nucleic Acid) ซึ่งมีการวิจัยรองรับจากสถาบันวิจัยชั้นนำต่าง ๆ มากว่า 140 ปีในการช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟูและบำรุงร่างกาย ในระดับลึกถึงโครงสร้างอันเป็นต้นเหตุของปัญหาสุขภาพ

Fordays สร้างผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจอย่างมากให้เรา ในฐานะผู้บริโภคจึงมั่นใจ และกล้าที่จะแนะนำ ผลิตภัณฑ์จาก FORDAYS ให้เป็นผู้ช่วยในการเสริมความแข็งแรงให้ร่างกาย ความงดงามให้ผิวพรรณ สร้างอิสระในการใช้ชีวิตด้วยการมีรายได้ที่มั่งคงและยั่งยืน ซึ่งสิ่งนี้เราเชื่อว่าจะสร้างความสุขที่แท้จริงต่อคนไทยทุกคน

การดำเนินธุรกิจอย่างผู้เชี่ยวชาญที่ ‘มุ่งมั่น จริงจัง และจริงใจ’ เป็นสิ่งสำคัญที่นักธุรกิจ FORDAYS ยึดมั่นมาโดยตลอด ซึ่งธุรกิจเครือข่ายตามโครงสร้างของระบบธุรกิจ และระบบสมาชิกจาก FORDAYS ประเทศญี่ปุ่น สามารถสร้างยอดขายกว่า 12,500 ล้านบาทและมีสมาชิกกว่า 320,000 คน[2] ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ระบบธุรกิจ และระบบสมาชิกจาก FORDAYS ประเทศญี่ปุ่น จะสามารถทำให้นักธุรกิจเครือข่าย FORDAYS ชาวไทยเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง มีความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นอันประกอบด้วย สายใยแห่งความเอื้ออาทร ความใส่ใจ การช่วยเหลือกัน และการมีรายได้มั่นคงในอนาคตแม้บริบททางสังคมจะเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสูงวัย และไลฟ์สไตล์แบบ นิว นอร์มอล

ครอบครัว FORDAYS เราห่วงใยกัน ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ รวมถึงห่วงใยในคุณภาพชีวิตของทุกคน ในครอบครัว วันนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว FORDAYS ประเทศไทย แล้วคุณจะพบความสุข ที่ยั่งยืนและอนาคตที่มั่นคง

“FORDAYS for better and brighter days to come”

ไบรอัน แอล มาร์การ์
ประธานบริษัท ฟอร์เดย์ (ประเทศไทย) จำกัด

[1] การสำรวจตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบ่งตามแบรนด์จากข้อมูลการขายปี 2018 โดย บริษัท ทีพีซีมาร์เก็ตติ้งรีเสิร์ช จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น)
[2] ข้อมูลสถิติปี 2559 จากผลประกอบการประมาณ 43,000 ล้านเยน โดยคิดตามอัตราแลกเปลี่ยนเดือนมิถุนายน 2563 และจำนวนสมาชิกตามฐานข้อมูล